Thứ Tư, 15 tháng 6, 2016

Tìm hiểu sự tích giếng tiên Phú Quốc

Giếng Tiên là 1 điểm tới khá là đặc biệt trong hành trình khám phá du lịch Phú Quốc thu hút sự để ý của khách du lịch mỗi lúc mang dịp đặt chân tới mang hòn đảo ngọc này.

Giếng Tiên còn mang những tên gọi khác là Giếng Ngự hoặc Giếng Gia Long, câu chuyện về sự tích của giếng Tiên cũng sở hữu đậm tính dân gian. Theo những tích kể lại, vua Gia Long khi chạy trốn quân Tây Sơn vào khoảng thế kỉ 18 đã sắm đến đảo Phú Quốc, trong cơn cộng cực giữa biển đảo không mang nước ngọt để cho quân lính uống, Vua Gia Long đã cầu xin trời, phật rồi cắm mũi kiếm của mình vào lòng đất khiến cho bắn ra 1 dòng nước ngọt mà từ ấy cho tới nay vẫn ko giới hạn chảy. Để tưởng nhớ, người dân địa phương nơi đây đã lập một bệ thờ dấu tích trên và đặt chỗ dòng nước tuôn trào ấy là Giếng Tiên.

Giếng tiên Phú Quốc

Du khách mang thể chọn cho mình những chiếc thuyền nhỏ thuê của ngư dân để đến khu vực giếng Tiên. Trên đường đi tận hưởng bầu ko khí trong lành và cảnh đẹp nguyên sơ không với được khi ở chốn thị thành.

>>> Tin khác: tour du lich phu quoc

Giếng tiên Phú Quốc

Vết tích mũi kiếm của Vua Gia Long lúc cắm xuống mà tới ngày đã được lập bệ thờ.

ko các chỉ với cái nước mát, tương truyền rằng giếng này có siêu linh thiên với khả năng chữa bệnh thanh lọc cở thể làm vô tư tinh thân. Vậy nến mỗi khách tham quan tới đây đều thắp hương khấn vái và uống thử dòng nước mát trong của giếng Tiên như một niềm tin mang đến may mắn và sức khỏe cho mình.

Giếng tiên Phú Quốc

Bãi biển ở khu vực Giếng Tiên có tương đối hoang sơ, và phổ biến tảng đá có hình thù kì lạ khó với lời giải đáp đặc trưng siêu thích hợp để khách hàng mang thể cắm trại, nghỉ ngơi tận hưởng cảm giác yên bình hoang dã trước khi về mang các resort Phú Quốc tiên tiến, đầy đủ tiện nghi.

>>> Xem thêm: du lịch phú quốc 3 ngày 2 đêm

ngày nay qua nhiều sự biến động của tự dưng và sự xâm thực của biển, Giếng Tiên đã ngày ngày càng tiến ra sát mép biển. Là 1 cái giếng có độ sau khoảng 50cm, lúc thủy triều lên thì nước biển tràn vào giếng sẽ ko uống được, nhưng lúc thủy triều xuống thì nước giếng Tiên lập tức ngọt lành trở lại ngay. vì vậy, số đông du khách tậu tới uống nước giếng Tiên và rửa ráy chân tay mặt mũi có hi vọng xua tan bệnh tật, may mắn hơn trong cuộc sống. bên cạnh Giếng Tiên, khu vực này còn lưu giữ rộng rãi sự tích về nhà Nguyễn như: dấu chân đức vua đã đi qua còn in lại trên đá, ngai vàng nhà vua hướng ra biển, và còn với 1 ngôi đền nhỏ thờ vua Gia Long.

Rừng nguyên sinh Phú Quốc

Khu vực Giếng Tiên nằm trên 1 bãi biển còn rất hoang sơ, trong lành. Để tới mang khu vực Giếng Tiên không tính việc lựa mua đường thủy trên những cái thuyền nhỏ xinh xắn, người mua với thể thư thái dạo mát trong rừng cây khoảng 2 km để tới có khu vực Giếng Tiên. Khác có trải nghiệm thư giãn trên mặt biển êm đềm, màu xanh của cây rừng nguyên sinh cộng sở hữu thảm thực vật còn nguyên sơ nhiều, phong phú bao phủ cả 1 vùng đảo rộng lớn lại cho du khách một trải nghiêm khác lạ giống như lạc vào 1 khu rừng nguyên sinh thời kì cổ đại vậy.

Bờ cát trắng mịn chảy dài điểm xuyết bởi các tảng đá nhấp nhô đủ hình dạng kích thước kỳ lạ trên bãi biển cùng làn nước biển trong xanh đã hình thành lên nơi đây 1 chốn thiên đường, một bãi tắm sạch sẽ, hoang sơ. Ở đây còn thường xuyên tổ chức phổ biến trò chơi đồng đội, hay lặn biển ngắm san hô, và thưởng thức những món ăn ngon đã trở thành đặc sản. Còn khi hoàng hôn buông xuống, thể tích lại trở thành tĩnh lặng và cảnh vật trên biển trở thành lung linh huyền ảo con người chợt cảm thấy nhẹ nhõm tin thần, sảng khoái ko lo âu gì về bây giờ.

cùng những điểm du lịch hấp dẫn khác trên đảo như đền thờ Nguyễn Trung Trực, hay nhà tù Phú Quốc, Giếng Tiên đang trở thành một trong những điểm du lịch khám phá hấp dẫn du khách trong tour du lịch Phú Quốc.

>>> Tin liên quan: tour du lich phu quoc 4 ngay 3 dem

0 nhận xét:

Đăng nhận xét