Thứ Sáu, 10 tháng 6, 2016

Mắm ruốc Phú Quốc – Món ăn đặc sản thơm ngon

Phú Quốc là một hòn đảo nằm trong vịnh Thái Lan quanh năm nước biển ấm áp phải vùng biển nơi đây với 1 hệ sinh vật biển siêu dồi dào và đa dạng. Ngư dân nơi đây đều mang truyền thống lâu đời trong việc đánh bắt hải sản cũng như chế biến buộc phải những món ăn thơm ngon từ chúng.

Và cũng như bao ngư dân ở những vùng khác, mắm ruốc chính là 1 món ăn ko thể thiếu của người dân nơi đây. ngày nay, thương hiệu Mắm ruốc Phú Quốc đã được rộng rãi người biết đến và đã phát triển thành đặc sản Phú Quốc được du khách yêu thích.

mam-ruoc-phu-quoc-dac-san-phu-quoc

Mắm ruốc Phú Quốc được khiến từ các con ruốc biển (có nơi gọi là tép biển) là 1 loài động vật giáp xác, giống như con tôm nhưng nhỏ hơn con tôm số đông, con ruốc to nhất cũng chỉ chừng 0,4 centimet. Vì kích thước của nó tương đối nhỏ nên người dân thường dùng làm mắm ruốc hoặc ruốc khô hay bột ruốc để khiến cho gia vị trong một số món ăn. Để làm cho được mắm ruốc thì chỉ bắt buộc sở hữu con ruốc và muối là đủ. Sau khi đánh bắt về, những con ruốc được khiến sạch rồi phơi khô 1 nắng, sau ấy đem đi xay nhuyễn cùng có muối trắng tinh luyện theo tỷ lệ. Trộn thật đều rồi sau ấy nguyên liệu này được cất trong 1 mẫu chum sành hoặc sứ, đậy kín để tạo mắm.

>>> Xem thêm: tour phu quoc 3 ngay 2 dem

Cho tới khi ruốc và muối đã hòa quyện thành 1 màu tím than có mùi vị thơm ngon đặc biệt của nó thì có thể đem ra dùng. Đôi lúc, tại 1 số cơ sở sản xuất mắm ruốc Phú Quốc thường cho thêm một số nguyên liệu khác vào trong mắm để tạo phải hương vị riêng cho sản phẩm củ mình như đường, sả hay ớt… theo một tỉ lệ nhất định. Điều này làm mắm ruốc Phú Quốc hiện nay càng phong phú hơn, hợp khẩu vị sở hữu từng khách hàng.

dac-san-mam-ruoc-phu-quoc

khi ăn, ta với thể ăn trực tiếp hoặc xào với thịt ba chỉ, thêm ớt, tỏi… theo sở thích riêng của mỗi người. Người dân nơi đây thích sử dụng mắm ruốc để chấm với hoa quả, ăn kèm mang cơm, chưng có thịt…Bữa cơm bình dị thôi các sở hữu thêm chút mắm ruốc sẽ làm bữa ăn thêm đậm đà và thơm ngon số đông. mang thể nói tới một số nhãn hiệu mắm ruốc Phú Quốc nức tiếng như: Bảy Đông, Sáng Lợi, Phú Tâm, Phú Hà…đây đều là các cơ sở mang truyền thống lâu năm trong sản xuất mắm ruốc đã được rộng rãi du khách tin sử dụng.

>>> sở hữu thể bạn quan tâm: tour du lịch phú quốc 4 ngày 3 đêm

0 nhận xét:

Đăng nhận xét