Thứ Tư, 29 tháng 6, 2016

Nhum Phú Quốc món ăn lạ miệng hè 2016

Phú Quốc từ lâu đã là 1 cửa hàng nghỉ dưỡng được du khách khắp nơi yêu thích sở hữu các bãi biển hoang sơ, bờ cát trắng trải dài. đến Phú Quốc các ngày hè này, không tính việc ngâm mình trong nước biển trong mát hay lặn ngắm những rặng san hô đầy màu sắc,… du khách còn sở hữu cơ hội được thưởng thức những món ăn đặc sắc được chế biến từ nguồn hải sản phong phú của biển Phú Quốc.

Nhum có nhiều gai tua tủa xung quanh

Nhum sở hữu rộng rãi gai tua tủa bên cạnh

Nhum sở hữu lẽ là cái tên siêu xa lạ mang đa số người. Nhung ở Phú Quốc đây là 1 món ăn ngon và được nhiều người sử dụng rộng rãi. Nhum thường sống thành đàn ở biển, nhưng nhiều nhất là ở Ninh Thuận, Cà Ná, Phú Quốc và Kiên Giang. Chúng thường tập trung ở nơi sở hữu đa dạng rạn san hô, hang hốc, đá ngầm để có thể ăn cỏ biển, rong rêu, đặc biệt là cỏ lá hẹ. Nhum có hình dạng tròn như một quả cầu nhỏ, thân mang đa dạng gai như lông nhím. vì vậy, nên nó còn được họi là cầu gai hay nhím biển.

Để chế biến nhum thì việc cắt hết gai mang lẽ là vất vả nhất. Sau khi đã "dọn" sạch hết các gai tua tủa bao quanh, người ta dùng dao chẻ đôi để bỏ tận tình phía bên trong còn lại lớp thịt mang màu vàng đục phía bên thành.

Nhum nướng rất phổ biến ở Phú Quốc

Nhum nướng cực kỳ phổ biến ở Phú Quốc

Nhum có thể chế biến theo ba cách nhưng đa dạng nhất ở Phúc Quốc là nhum nướng. lúc ăn chỉ buộc phải nướng sơ qua rồi dùng muỗng nạo phần thịt và chấm cộng muối tiêu chanh. Nhum nướng vừa thơm vừa béo khiến cho du khách thích mê.

trường hợp với một tour Phú Quốc hè thì hãy nếm thử món này bởi không phải ở đâu bạn cũng có thể được thưởng thức đâu.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét