Thứ Tư, 1 tháng 6, 2016

Hồ tiêu Phú Quốc – Cay nồng mà vị đậm đà

Phú Quốc được mệnh danh là "vương quốc Hồ tiêu" không chỉ bởi nơi đây trồng phổ biến Hồ tiêu mà còn bởi vì Hồ tiêu Phú Quốc với vỏ mẩy, hạt chắc, cay nồng và vị đậm hơn hồ tiêu ở các vùng khác.

mang khoảng trống trồng hồ tiêu rộng lớn từ khu vực thị xã Dương Đông tới Bãi Gành Dầu, nơi đây đã thu hoạch phải các trái hồ tiêu thơm ngon được đa dạng người biết tới. nổi danh nhất là vườn tiêu Khu Tượng – nơi mà du khách sẽ được chiêm ngưỡng những vườn tiêu xanh ngút ngàn, trầm trồ lúc nhìn thấy các chùm hồ tiêu sai trĩu quả, chín đỏ trên cây và được cộng người dân nơi đây thu hoạch các trái hồ tiêu.

cay-ho-tieu-dac-san-phu-quoc

Hồ tiêu Phú Quốc có 2 loại: hồ tiêu lá to và hồ tiêu lá nhỏ, đều là cái tiêu đỏ cho năng suất cao và chất lượng hạt tiêu tốt. Hồ tiêu Phú Quốc hầu hết là những cây đã trồng lâu năm, được trồng thành rặng và sử dụng siêu ít phân bón hóa học. Người dân trồng tiêu thường lấy những vùng đất mới xung quanh vườn để cung cấp chất dinh dưỡng cho cây.

Hồ tiêu hiện nay được tiêu dùng như là 1 gia vị cần thiết trong các món ăn của gia đình Việt. Hơn thế, hồ tiêu còn với tác dụng chữa bệnh, giúp nâng cao cường hệ miễn dịch cho cơ thể, ngăn ngừa bệnh ung thư và các bệnh về tim mạch.

ho-tieu-dac-san-tai-phu-quoc

giả dụ muốn mua Hồ tiêu về làm quà, bạn nên sắm tại các vườn Hồ tiêu bởi lúc vào tận vườn, bạn sở hữu thể được tham quan vườn Hồ tiêu, mua hiểu về cách trồng cũng như bí quyết bảo quản hồ tiêu thật tốt và luôn luôn tậu được những gói hồ tiêu chất lượng. các người trồng tiêu nơi đây vô cùng thân thiện, họ đều là các nông dân gắn bó lâu năm mang vườn nên luôn luôn tâm huyết trong từng khâu cung ứng hồ tiêu, mang đến cho du khách món quà đặc sản chính hiệu và chất lượng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét