Thứ Ba, 31 tháng 5, 2016

Trải Nghiệm Bảo tàng Cội nguồn ở Phú Quốc

Bảo tàng Cội nguồn ở Phú Quốc là bảo tàng với ý nghĩa siêu lớn đối có Phú Quốc. Bảo tàng này đã tái hiện được lịch sử hình thành và nét văn hóa của người dân tại đảo Phú Quốc.

Bảo tàng Cội nguồn là một bảo tàng tư nhân nhưng được xây dựng sở hữu mục đích dùng cho công chúng tham quan, nghiên cứu, học tập và giải trí. Bảo tàng được xây dựng thành 5 tầng trưng bày hiện vật và một tầng thượng. Mỗi tầng đều được trưng bày hiện vật theo những chủ đề khác nhau từ lịch sử hình thành, công cụ lao động cho đến cuộc sống sinh hoạt đời thường của người dân trên đảo. Sau khi tham quan, du khách sở hữu thể lên tầng thượng – nơi có tầm nhìn cao nhất trên hòn đảo xinh đẹp này. các bạn với thể đưa tầm mắt ra phía biển xa, ngắm toàn cảnh thị trấn Dương Đông hay các địa danh nổi tiếng khác, cùng chụp hình để làm cho kỷ niệm hay có một khoảnh khắc tĩnh lặng để thư giãn và cảm nhận nhiều hơn về hòn đảo hung vĩ và đầy tiềm năng này.

với bộ sưu tập hiện vật lên đến hơn 2600 cổ vật từ gốm, sứ, đá, đồng, xương động vật và gỗ hóa thạch cộng có rất nhiều tác phẩm tranh nghệ thuật tái hiện lại sinh hoạt của người dân xưa. đến đây, bạn sẽ với cảm giác như được quay lại thời tiền sử, sở hữu cảm giác như lạc vào các hang động hay những ngôi nhà bằng vỏ cây kiền kiền để sống và tham gia vào các lễ hội văn hóa đặc sắc. Qua các câu chuyện lịch sử được tái hiện lại chân thực và rõ nét, Bảo tàng Cội nguồn đã vươn lên là một điểm đến độc đáo và kỳ thú đối mang hầu hết người.

Bảo tàng Cội nguồn còn hấp dẫn du khách bởi khu bảo tồn sinh vật sống quý hiếm. Hơn 300 con chó xoáy, con ó và đại bàng biển hiện đang được nuôi, lưu giữ tại đây. Trong ấy, loài đại bang biển là loài chim với ý nghĩa rất to to đối với ngư dân Phú Quốc. Loài chim này có khả năng nhận biết được những bất thường của thời tiết đặc biệt là mỗi khi mang bão về, nhờ quan sát chúng mà ngư dân biển có thể biết trước được và chọn bí quyết hạn chế bão, cũng bởi vậy mà ngư dân còn đặt cho loài chim này loại tên chim báo bão.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét