Chủ Nhật, 29 tháng 5, 2016

Mũi Ông Đội – Khu tham quan gắn với lịch sử thời vua Nguyễn

Mũi Ông Đội thuộc điểm cực nam của đảo ngọc Phú Quốc, nơi gắn liền sở hữu huyền thoại về cuộc chạy trốn của vua Gia Long.

Mũi Ông Đội hiện nay vẫn còn giữ được nét hoang sơ như vốn mang của nó. các bãi cát trắng vẫn còn rộng rãi sỏi đá, bờ biển không quá phẳng lì như các bãi biển đã sở hữu bàn tay con người tác động, nhưng chính những nét hoang sơ tự nhiên ấy mới thu hút du khách. các tảng đá nằm sát đường bờ biển như tạo buộc phải những nét chấm phá cho bức tranh của bãi biển êm đềm. Nơi đây là 1 nơi xuất sắc cho du khách lặn ngắm san hô hay câu cá mỗi độ hè về.

mui-ong-doi-phu-quoc

Mũi Ông Đội là địa danh nằm tại thị trấn An Thới – Phú Quốc, điểm tận cộng của đảo ngọc. Mỗi khi đề cập đến địa danh này là mọi người ko chỉ nhớ đến những bãi cát trắng còn nguyên sơ mà còn nhớ đến sự tích Giếng Tiên cộng mang cuộc chiến đấu huyền thoại của vua Gia Long xưa. Thời đấy, trong thời kỳ nổ ra cuộc khởi nghĩa Tây Sơn, Nguyễn Ánh (tức vua Gia Long) đã đi ra đảo Phú Quốc để chạy trốn khỏi sự truy sát của nghĩa quân. khi thuyền của Nguyễn Ánh đang neo đậu tại vùng đất này thì quân Tây Sơn tiến đánh dồn dập, vậy mà neo thuyền lại bị vướng vào tảng đá ngầm. có lòng trung quân ái quốc, mang 1 viên cai đội đã nhảy xuống gỡ neo thuyền và thế là Nguyễn Ánh đã thoát nạn nhưng viên cai đội đó lại bị nước biển cuốn trôi. Sau này, để tưởng nhớ lại công ơn người đã cứu mình thoát nạn, Nguyễn Ánh đã quay trở lại mũi đất đó khiến cho lễ tạ ơn và đặt lại tên cho mũi đất ấy là mũi Ông Đội.

du-lich-phu-quoc-kham-pha-mui-ong-doi

Vùng biển nơi đây không chỉ đẹp mà còn khá yên bình. sở hữu phổ biến khi, những bãi biển khác như bãi Sao, bãi Dài,… không thể lặn ngắm san hô được vì biển mang sóng to, sẽ ngây nguy hiểm cho du khách. Nhưng mũi Ông Đội là một nơi hiếm hoi dành cho du khách để lặn biển, chiêm ngưỡng nét đẹp của đại dương vì biển nơi đây quanh năm yên bình và ít gió to. Đây đúng là 1 nơi nghỉ dưỡng ưng ý cho du khách có khoảng trống trong lành, hòa mình có thiên nhiên.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét