Chủ Nhật, 22 tháng 5, 2016

Tham quan giếng Tiên ở Phú Quốc

Giếng Tiên, hay còn gọi là Giếng Ngự, Giếng Gia Long, thuộc thị trấn An Thới, huyện đảo Phú Quốc.

Giếng Tiên không chỉ hấp dẫn nhờ huyền thoại gắn có nhà Nguyễn, mà còn nhờ cảnh quan hoang sơ tuyệt đẹp sở hữu bãi biển cát trắng, nước trong vắt và những bãi đá sở hữu hình thù lạ mắt. đa dạng người đề cập rằng đến Phú Quốc mà chưa uống nước Giếng Tiên và thưởng ngoạn cảnh sắc nơi đây, thì coi như… chưa đến Phú Quốc.

Sự tích nhắc về giếng tiên Phú Quốc

Tương truyền rằng, lúc chúa Nguyễn (tức Nguyễn Ánh – Gia Long) trong 1 lần trốn chạy quân Tây Sơn đã chạy đến Phú Quốc. đến được nơi này thì nước ngọt đã hết, lương thực cũng cạn kiệt, lòng quân dao dộng. Trong lúc rối bời, Nguyễn Ánh đã cắm mũi kiếm xuống đá, ngửa mặt lên trời thốt lên rằng: "Nếu trời cho khiến vua thì hãy ban cho nước ngọt và lương thực"

gieng tien o phu quoc

Dấu khoanh tròn là nơi vua Gia Long đã cắm mũi kiếm xuống. Người ta đã rút mũi kiếm ra (kiếm thật đi đâu mất rồi), và xây xi măng bên cạnh bao lại mạch nước.

>>> Tin thêm: du lich phu quoc gia re

Dứt lời, chỗ mũi kiếm cắm xuống, đá nứt ra, theo kẽ hở, nước ngọt từ dưới lòng đất tuôn ra. Kế đó, cá ở đâu từ biển nổi lên trên mặt nước vô số kể, giúp quân sở hữu lương thực để chống đói. loại cá này sau ấy được gọi là cá cơm.

Chỉ là 1 mạch nước nhỏ như thế, nhưng dù cho sở hữu lấy đi bao nhiêu nước, thì loại hồ trên không bao giờ cạn. Thậm chí, lúc thủy triều lên, tràn sắp đến mé nước, thì nước trong hồ cũng ko phải có vị mặn.

đa dạng người uống thử nước mang niềm tin giúp mạnh khỏe, chữa bệnh, hay an lành gì gì đấy. kể chung, những gì thuộc về tâm linh thì khó mà giải thích.

ngai vua Gia Long gieng tien

ngoài ra ở đây mang 1 tảng đá hình dáng như mẫu ghế quay lưng ra biển, được người dân gọi là ngai vua.

Do chưa với đường bộ dẫn tới Giếng Tiên nên có hai bí quyết đ ra được Giếng Tiên:

1 là đến bãi Khem, rồi thuê thuyền máy (vỏ lãi) chạy ra đó khoảng 2km.

>>> có thể bạn quan tâm: tour đi phú quốc 4 ngày 3 đêm

Hai là đến trung tâm thị trấn An Thới, rồi thuê thuyền máy chạy ra đấy.

ko kể ra cũng với thể tới Giếng Tiên bằng bí quyết đi bộ theo lối mòn xuyên rừng từ thị trấn An Thới, hoặc một cách khác dành cho người ưa mạo hiểm là leo qua ghềnh đá trải dài hơn 1km giữa bải Khem và bãi Ngự.

bai tam gieng tien phu quoc

Thuyền máy chạy ra giếng tiên Phú Quốc

Giá một chuyến thuyền đi về cỡ 300.000 – 400.000 đ. Thuyền chở cũng được 6-8 người, cần càng đa dạng người thì tiền chia ra càng rẻ.

Đi độ 20 phút thì đến. Chỗ này với bãi tắm siêu đẹp và với rộng rãi san hô, là 1 trong phổ biến nơi trên đảo Phú Quốc được tăng trưởng tour lặn ngắm san hô.

>>> Tin khác: tour du lịch phú quốc 3 ngày 2 đêm

0 nhận xét:

Đăng nhận xét