Thứ Hai, 30 tháng 5, 2016

Một số lễ hội không nên bỏ qua khi du lịch Phú Quốc

đa số người đến du lịch Phú Quốc tương đối phổ biến, họ biết về Dinh Cậu, Suối Tranh, Bãi Sao, Mũi Gành Dầu và đa số địa điểm du lịch hấp dẫn khác. Nhưng ít ai biết tới lễ hội truyền thống tại vùng đất này.

Tại Phú Quốc như ở rộng rãi vùng miền trên cả nước, các lễ hội chính là 1 nét truyền thống trong sinh hoạt văn hóa của người dân. Mỗi lễ hội được tổ chức ra như là 1 dịp để người dân tưởng nhớ về những vị thánh thần đã sở hữu công xây dựng quê hương đất nước, để quê hương được phát triển như hiện tại. Đồng thời, các lễ hội cũng như là một cơ hội để người dân trên đảo cùng chia sẻ những kinh nghiệm quý báu trong đánh bắt hải sản, trong việc lớn mạnh nghề truyền thống hay để gặp gỡ nhau, gắn bó thêm tình đoàn kết dân tộc.

le-hoi-tai-phu-quoc

1 số lễ hội nức tiếng tại Phú Quốc như:

Lễ hội Đình thần Dương Đông: Lễ hội diễn ra tại Đình thần Dương Đông – ngôi đình thờ vị thần có công trong việc xây dựng lên thị trấn Dương Đông từ xa xưa, lễ hội diễn ra vào ngày 10 – 11 tháng 1 (âm lịch) hằng năm như là 1 dịp để dân làng cầu nguyện may mắn và sự che chở của các vị thần.

Lễ hội Đình thần Cửa Cạn: Lễ hội này diễn ra vào ngày 17 tháng 1 (âm lịch) hàng năm tại khu vực sông Cửa Cạn.

du-lich-phu-quoc-kham-pha-ca-le-hoi-truyen-thong

Lễ hội Đình thần An Thới là lễ hội được tổ chức vào ngày 19 tháng một âm lịch, lúc lễ hội diễn ra với nhiều hoạt động vui chơi giải trí hấp dẫn như: diễn tuồng, múa lân, rồng, lễ đua thuyền…

Lễ hội Thủy Long Thánh loại (Thủy Long Thánh loại hay còn gọi là nữ thần Kim Giao, người đã mang công khai phá ra huyện đảo Phú Quốc). Lễ hội được tổ chức vào ngày 20 - 21/2 (âm lịch)

Lễ hội Đình Ô Nam Hải được tổ chức vào ngày 21 tháng 3 (âm lịch).

Lễ Hội Vu Lan Tại Phú Quốc được diễn ra vào ngày 15 tháng 7 (âm lịch) như là lễ hội xá tội cho các vong nhân như khắp vùng miền nhưng đây tổ chức lớn hơn.

Đại lễ Trai Đàn: Lễ hội này diễn ra tại chùa cổ Sùng Hưng trong 2 ngày cuối cùng của tháng 7 âm lịch

Lễ hội Nguyễn Trung Trực diễn ra tại đền thờ Nguyễn Trung Trực trên huyện đảo Phú Quốc để tưởng nhớ vị anh hùng vĩ đại của dân tộc. Lễ hội được diễn ra vào ngày 27 tháng 8 âm lịch và kéo dài trong 2 ngày.

ko kể ra còn rất nhiều lễ hội to khác mà khách du lịch Phú Quốc mang thể khám phá và trải nghiệm!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét